Truyền kỳ phu nhân – Kim Nguyên Bảo

Kim Nguyên Bảo – Cơ giáp, cường cường, manh bảo, tương lai thời không, 1V1

Truyền Kỳ Phu Nhân 传奇夫人

Ngay từ mấy chương đầu, tui đã xác định được phải vứt não đi mới thẩm được truyện 😂 so với những truyện khác của Kim Nguyên Bảo, truyện này còn non lắm, nhiều chi tiết nhỏ tào lao, nhưng tổng thể mạch truyện chính vẫn được xây dựng ổn áp, word building khá hoàn chỉnh. Đúng chuẩn sảng văn teenfic – nếu get được thiết lập rồi thì thấy sảng, logic ok trong vòng thiết lập thế giới; còn nếu không get được thì sẽ thấy nhảm nhí 😂

Ở nửa truyện đầu, tác giả sử dụng nhiều motif quen thuộc nhưng lại viết theo kiểu như nó là hint cho plot twist, bí ẩn dữ lắm, bất ngờ dữ lắm 🙄 Làm tui nghi ngờ cả IQ của nhân vật (vì lồ lộ mà không nhận ra) và của bản thân (vì sao vẫn coi tiếp vậy 🥴). Nhưng sau đó thì đỡ nhiều rồi. Đặc biệt là mấy nhiệm vụ của thụ trong quân đội khá thú vị, mấy cảnh đánh nhau tả cũng rất mãn nhãn.

Khá tiếc là truyện bị đầu voi đuôi chuột. Mấy chương cuối rush quá trời, chỉ viết tóm gọn, xây dựng phản diện mạnh cho dữ vô, hóa ra lại là lão già ngáo quyền lực bị trong giải quyết gọn trong 2 chương. Không biết do tác giả chán viết tiếp rồi hay bị dí, chứ rõ ràng bả đã nghĩ hết những tình tiết sau đó đủ viết ra thành mấy chục chương rồi.

Nhìn gần 400 chương hơi ngán vậy thôi chứ 1 chương truyện khá ngắn, đọc còn không tốn não nên đọc nhanh lắm.

Thụ là kiểu người sáng lạn hướng ngoại, nhiều bạn bè, ở đâu cũng sẽ sống tốt. Công simp thụ dữ luôn, là kiểu ấm áp với người nhà, bạn bè và lạnh lùng với người ngoài. Ngoài tập trung vào chuyện tình cảm 2 đứa thì ở nửa đầu, tác giả viết rất nhiều về nhóc con của hai người, khiến tui tưởng nhóc con là main cmnl. Mặc dù Nguy Nguy rất cưng, nhưng mà nhóc con đc buff lố vãi luôn, kiểu thiên tài hack 7 tuổi đồ đó 😂 Về sau khi thụ vào quân đội thì mới ít viết về nhóc con hơn.

Truyện có nhiều CP phụ, thuộc tính đa dạng. Nhưng chỉ có 1 CP tui không chịu nổi, đến độ mấy lần muốn drop truyện, là CP nhóc con với tiểu vương tử nước khác. Thật ra nếu không phải là nhóc con này thì thuộc tính CP này vẫn hợp gu tui vô cùng, như những CP khác của Kim Nguyên Bảo. Nhưng Nguy Nguy của tui là công!!! Nên thà nó là niên hạ, thụ truy công còn hơn!!! Vấn đề là như tui đã nói, tui và tác giả có cùng gu, nên tui hiểu ý đồ của tác giả và tui tự tức điên (ノ`Д´)ノ彡┻━┻

Chủ nhà edit dễ thương, nhưng mà rất là QT, chất lượng edit từ năm 2017 đặt gạch đến chương cuối vẫn không đổi 🙈🙈 cấn nhất ở chỗ là công thụ đến khi yêu đương cuồng nhiệt vẫn xưng hô là anh-tôi 🥴 mà chủ nhà bận quá cũng lười beta nữa 🙈🙈

Nhìn chung thì truyện đọc cho vui, không cần não, sảng văn ngọt sủng song khiết có nhóc con đáng yêu, có cảnh hành động, âm mưu vừa đủ.

Bình luận về bài viết này